TIN TỨC NỔI BẬT

Vệ sinh đồ gỗ nội thất đón tết

Vệ sinh đồ gỗ nội thất đón tết

1. Làm sạch tủ bếp bằng gỗ tự nhiên


Tủ bếp là nơi chứa nhiều độc đạc nhất, lâu ngày sẽ sinh ra bụi bẩn và nấm mốc, trông rất mất thẩm mĩ. Để khắc phục tình trạng này bạn pha trộn 1 phần dầu thực vật với 2 phần bột baking soda, bôi hỗn hợp lên vết bẩn, dùng một miếng bọt biển/bàn chải/miếng vải để lau chùi. Trong tíc tắc tủ bếp nhà bạn trông sáng bóng và sạch sẽ hơn.


2. Gỗ bị trầy xước thì phải làm sao


Đồ gỗ nhà bạn đã sử dụng lâu năm, bị trầy xước trông rất khó chịu, từ từ hãy thay cái mới mà hãy thử công thức này xem sao biết đâu đồ gỗ nhà bạn lại láng bóng thì sao.Trộn lẫn 1/2 chén giấm ăn với 1/2 chén dầu ô liu, nhúng một miếng vải vào dung dịch và chà xát lên mặt gỗ. Các vết trầy xước sẽ hoàn toàn biến mất và trả lại vẻ bóng đẹp như mới.

3. Loại bỏ vết nhiệt(vết loang, lổ) trên đồ nội thất


Nếu bạn vô tình tạo ra vết loang màu trắng trên đồ gỗ nội thất thì bạn không nên quá lo lắng, để loại bỏ chúng, bạn sẽ cần phải sử dụng nhiều nhiệt và độ ẩm hơn. Làm ẩm 3 - 5 chiếc khăn rồi đặt lên các vết bẩn. Bật bàn là ở mức nhiệt nóng nhất, ủi lên lớp khăn trong khoảng 15 giây. Vậy là bạn đã khắc phục được.
4. Làm sạch ghế sofa , salon bọc vải
Để làm sạch ghế sofa bọc vải, đặc biệt là vải nhung, vải da lộn, vải lông tuyết, bạn cần đến một miếng bọt biển màu trắng (loại không phai màu) và cồn. Đổ cồn vào trong bình xịt và xịt đều lên bề mặt vải cần làm sạch. Sau đó, dùng bọt biển chà sạch. Để khô tự nhiên. Đợi một lúc sau bạn xem kết quả như thế nào nhé.

5. Làm sạch vết dầu mỡ và mùi hôi trên thớt gỗ


Thớt gỗ lưu lại vô số vết bẩn và mùi thức ăn, do đó, bạn cần làm sạch chúng một cách triệt để. Hãy chuẩn bị: 2 thìa giấm ăn, 1 chén nước sạch, 1/2 quả chanh tươi, một ít muối biển và một chiếc khăn sạch. Đầu tiên, lau thớt bằng dung dịch giấm ăn pha với nước. Tiếp theo, nhúng nửa quả chanh vào muối biển và chà xát khắp bề mặt thớt. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước. Như vậy là mùi hôi sẽ tiêu tan hết.


6. Làm sạch vết mực, màu trên đồ nội thất


Nếu bé nhà bạn hiếu động, vô tình tô lên những vết mực dầu lên đồ nội thất hoặc sàn nhà thì cũng đừng quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng. Đầu tiên, bôi một ít kem đánh răng vào vết mực dầu rồi dùng vải ẩm để lau sạch.

 

Related

SẢN PHẨM SOFA TÂN CỔ ĐIỂN MỚI NHẤT

DỊCH VỤ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT

thiết kế nội thất